ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

เทศบาลนครเชียงใหม่ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า และร่วมเสวนาในหัวข้อ “คลองแม่ข่ากับการพัฒนาอย่างยั่งยืน”


17 พฤศจิกายน 2565 31

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายจิโรจน์ โรจนเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า และคณะศึกษาดูงานจากสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า พร้อมทั้งร่วมเสวนาในหัวข้อ “คลองแม่ข่ากับการพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน เนื่องจากเชียงใหม่เป็นเมืองศูนย์กลางเศรฐกิจ การเงิน การท่องเที่ยว การศึกษาและกิจกรรมต่างๆของภาคเหนือ จึงทำให้มีผู้อยู่อาศัยในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นที่ต้องวางแผนด้านการรักษาสภาพแวดล้อมและจัดการมลพิษต่างๆ ที่ดีพอ จึงจะส่งผลให้ประชากรในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่มีคุณภาพชีวิตที่ดี ในส่วนของการเน่าเสียของคลองแม่ข่าในอดีต เป็นบทเรียนให้แก่เทศบาลนครเชียงใหม่ได้ทบทวน และริเริ่มโครงการ แผนงานต่างๆ เพื่อฟื้นฟูสภาพคลองแม่ข่าที่เคยเน่าเสียให้กลับมาเป็นชัยภูมิที่สำคัญของเมือง รวมถึงเป็นเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการรักษาระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมต่อไป โดยมี นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นายเมธิศ วุฒิฉายานันท์ เลขานุการนายกเทศมนตรี นายวีรวิชญ์ ธีรสวัสดิ์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี นางนุสรา ยันตรโกวิท ปลัดเทศบาล นางสาวปริศนา ธาติ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุมฝ้ายคำ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่
จากนั้น คณะศึกษาดูงานได้เยี่ยมชมพื้นที่ริมคลองแม่ข่าตั้งแต่สะพานระแกงไปจนถึงชุมชนหัวฝาย โดยมี นายวิสาขะ ปัญญาช่วย ผู้อำนวยการส่วนช่างสุขาภิบาล ให้การบรรยายเรื่องคลองแม่ข่ากับการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
#เทศบาลนครเชียงใหม่
#ChiangMaiMunicipality
#คลองแม่ข่า
#สถาบันพระปกเกล้า
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่